หมอบอกมา! 6 วิธีลดสิว ลดรอยแดงให้หายเกลี้ยง หน้าใสง่ายๆ ทำได้ที่บ้าน

บทความ

สิว เป็นปัญหาที่หลายคนมองว่าจิ๊บๆ ขึ้นมาเม็ดสองเม็ด เดี๋ยวก็หาย

เจ้ล่ะอิจฉาสาวๆ หนุ่มๆ ที่มีสิวไม่เกิน 10 เม็ดบนใบหน้าต่อปีจริงๆ ค่า แต่สำหรับใครที่ต้องเผชิญกองทัพสิวมหาศาลคงไม่มองว่าเป็นปัญหาเล็กๆ โดยเฉพาะสิวอักเสบ สิวหัวหนองด้วยแล้ว จะแต่งหน้ายังไง เจ้าสิวตัวร้ายเหล่านั้นก็แย่งซีนเกินกว่าเหตุ กลบไม่มิด ปิดไม่อยู่จริงๆ ค่า วันนี้เจ้เลยได้รวบรวม! 6 วิธีลดสิว ลดรอยแดงให้หายเกลี้ยง ฟื้นฟูผิวให้ใสกิ๊งง่ายๆ ทำได้ที่บ้าน ในงบไม่เกินหลักร้อยมาฝาก ไม่ต้องเข้าคลินิก แถมพิชิตทุกสิวได้ ถูกกว่าคอร์สรักษาสิวเป็นไหนๆ เตรียมจดเลย!

     1. ดูแลระบบภายในด้วยอาหารที่มีประโยชน์

ขอประเดิมด้วยการดูแลปัญหาผิว ลดสิวจากระบบภายในของเรากันก่อนเลย เจ้เชื่อว่า สาวๆ หลายคนเป็นสาวกเบเกอรี่ รักความหวาน แต่รู้หรือเปล่าว่า น้ำตาลเป็นต้นเหตุที่ก่อให้เกิดสิวเลยนะ เพราะเมื่อเราทานของหวานมากเกินไป น้ำตาลในเลือดเราก็พุ่งสูงขึ้นด้วย ทำให้ร่างกายต้องผลิตอินซูลินมาสู้ ย่อยสลายน้ำตาลให้มีความสมดุล แต่ก็จะทำให้ต้องผลิตฮอร์โมนแอนโดรเจนมากขึ้น (ฮอร์โมนเพศชาย) จึงทำให้มีปัญหาผิวอักเสบ เป็นสิว และขนดกขึ้นด้วยค่า ถ้าใครอยากปรับการกินเพื่อบำบัด ล้างสิวกันไปเลย เจ้จะแนะนำอาหารตามที่เจ้เคยปรึกษากับคุณหมอรักษาสิวมาก่อน ได้ผลดีมากๆ แต่ต้องใช้เวลา ใจร้อนไม่ได้ ดังนี้ค่า

  • ผักใบเขียว เน้นทานผักใบเขียว ผักสลัด หรือเมนูผักเพื่อช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดี เพิ่มวิตามินแร่ธาตุให้กับร่างกายและผิวหนัง
  • ไลโคปีน เลือกทานผักผลไม้ที่มีไลโคปีน เพราะไลโคปีนเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส ลดรอยแผลสิว รอยแดง และลดสิวได้ เช่น มะเขือเทศ แตงโม ฝรั่ง
  • ไขมันดี ทานเนื้อปลาปรุงสุก อะโวคาโด้ งดเนื้อสัตว์ที่มีแนวโน้มการฉีดฮอร์โมนเร่งโต เช่น หมู ไก่
  • ดื่มน้ำอย่างน้อย 3 ลิตรต่อวัน เพื่อช่วยให้ระบบเลือดไหลเวียนดีขึ้น ช่วยดีท็อกซ์ขับสารพิษ
  • ลดของหวาน น้ำตาล ของมัน ของทอด ทานให้น้อยที่สุด!

             2. เลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่อ่อนโยน เหมาะกับสภาพผิว

ผิวเป็นสิวไม่ต้องสงสัยเลยว่า ผิวชั้นอ่อนแอหรือเปล่า! เพราะการเป็นสิวนั่นแหละคือ สภาพผิวที่อ่อนแอแล้ว ดังนั้นจึงต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิวเป็นพิเศษ ถ้าเป็น ผลิตภัณฑ์ล้างหน้า ต้องเน้นเรื่องการทำความสะอาดได้ล้ำลึก แต่ยังคงความชุ่มชื่นอยู่ ส่วนสกินแคร์บำรุงผิวเป็นสิว ขอแนะนำ สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของการผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน พร้อมลดความมันบนใบหน้าสำหรับผิวที่เป็นสิวอุดตัน เช่น Salicylic Acid (BHA), Niacinamide (Vitamin B3), Glycolic Acid, Liquid Azelaic acid, Polyhydroxy acids (PHAs) ส่วนผิวที่เป็นสิวอักเสบ รอยแดงเพียบ ควรเน้นผลิตภัณฑ์ที่มีกลุ่มสารสกัดลดการอักเสบร่วมด้วย เช่น ใบบัวบก Cica, Centella asiatica ชะเอมเทศ Dipotassium Glycyrrhizinate ค่ะ

             3. ครีมกันแดดใครว่าไม่สำคัญ

ครีมกันแดดคนเป็นสิวขาดไม่ได้นะคะ เนื่องจากครีมกันแดดจะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด ช่วยต้านการเกิดอนุมูลอิสระ ซึ่งทำให้เกิดปัญหาผิวอย่างฝ้า กระ จุดด่างดำ และสิวได้ด้วย ซึ่งการเลือกครีมกันแดดสำหรับผิวเป็นสิว ต้องเลือกแบบเนื้อบางเบา ซึมง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน ปราศจากแอลกอฮอล์ น้ำหอม และพาราเบนด้วยยิ่งเลิศ นอกจากนี้ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิวก็มีหลากหลายยี่ห้อให้เลือก ซึ่งอาจมีส่วนผสมลดสิวอย่าง Zinc Oxide, Salicylic acid ด้วยค่า

           4. เครียดให้น้อย เข้านอนให้ไว หลับสนิทก่อน 5 ทุ่ม

Growth Hormone (HGH) หรือที่เรารู้จักกันในนาม ฮอร์โมนต้านแก่ เขามีส่วนช่วยซ่อมแซมผิวได้มากเลยค่ะ สังเกตได้ว่า น้องๆ ที่เข้านอนไว หลับสนิทก่อน 5 ทุ่ม สิวที่เป็นอยู่จะค่อยๆ ทุเลาลง การอักเสบ รอยแดงต่างๆ ก็ลดลงได้อย่างง่ายดาย นั่นเป็นเพราะ Growth Hormone ตัวนี้แหละที่ช่วยฟื้นฟูผิว แต่เขาจะหลั่งในช่วง 5 ทุ่มถึงตี 2 เมื่อคุณหลับสนิทจริงๆ   แอบกระซิบว่า เขาช่วยให้รอยดำจางลงและสิวที่เกิดจากน้ำเหลืองเสียหายไวขึ้นด้วยนะ แต่ถ้าคุณมีความเครียดอยู่ ก็มักมีอาการนอนไม่หลับ ส่งผลเสียต่อสุขภาพและทำให้ผิวพังได้ ดังนั้น คุณจะต้องหาวิธีลดความเครียดลงด้วยนะคะ

          5. ออกกำลังกายอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 วัน

การออกกำลังกายเป็นประจำ นอกจากจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว ก็ยังช่วยลดการเกิดสิวได้ด้วย เพราะทำให้ระบบไหลเวียนเลือดดีขึ้น ช่วยขับออกเสียออกมาทางเหงื่อ ทำให้เซลล์ผิวได้รับการฟื้นฟู ผิวก็จะกลับมาสุขภาพดี มีเลือดฝาด ห่างไกลจากสิว ทั้งนี้หลังออกกำลังกายแล้ว พอเหงื่อแห้งปุ๊บควรอาบน้ำให้สะอาดนะคะ จะได้ไม่หมักหมมจนปัญหาสิวกลับมา

           6. เลือกยาให้เป็น รักษาสิวจากต้นเหตุ!

การรักษาความรุนแรงของสิวจากแพทย์ ปกติจะแบ่งเป็น 3 ระดับความรุนแรง ได้แก่ ระดับแรกคือ Mild Acne มีสิวเล็กน้อย อักเสบไม่เกิน 10 จุด ใช้แค่ยาทาภายนอกก็เพียงพอค่ะ ระดับต่อมาคือ Moderate Acne สิวปานกลาง จะมีสิวและเกิดการอักเสบมากกว่า 10 จุด ระดับนี้ควรใช้ยาทาภายนอกร่วมกับการทานยาปฏิชีวนะ สุดท้าย Severe Acne หรือสิวขั้นรุนแรง คือมีสิวหลายชนิดกระจายอยู่ทั่ว หากการใช้ยารักษาสิวไม่ได้ผล จะต้องปรึกษาแพทย์เพื่อหาสาเหตุการเกิดสิว และวางแผนการรักษาต่อไปจ้า ซึ่งเจ้ได้รวบรวมยารักษาสิวมาให้แล้วค่า

สิว เป็นปัญหาผิวหนังที่รักษาให้หายขาดได้ แต่ต้องมีวินัย อดทน

ไม่จับหน้าหรือไปแคะ แกะ เกา บีบนะคะ สาวๆ ที่แต่งหน้าก็ควรใช้ Cleansing เช็ดหน้าให้สะอาดอย่างอ่อนโยน  ถนอมผิวให้ได้มากที่สุด จะได้ไม่รบกวนผิวจนสิวกลับมาเป็นซ้ำ แล้วทิ้งรอยดำ หลุมสิวไว้ให้หงุดหงิดใจ อย่าลืมลองไปทำตามกันดูนะจ๊ะ ได้ผลยังไงมาเม้าท์มอยกันได้ค่า

อย่าลืมไปติดตามเพจ The Ingredients เพื่อรับข่าวสารดีๆ สินค้าที่น่าสนใจจากเรานะคะ คลิกเลย ! >> https://www.facebook.com/theingredientss  

 

#เจลใบบัวบก #ลดสิว #ผิวเด้ง #ครีมเซเว่น #TheIngredients #ถูกและดี